8 คุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวที่ดีต่อสุขภาพ

707 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 คุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวที่ดีต่อสุขภาพ

8 คุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวที่ดีต่อสุขภาพ

ในปัจจุบันผู้บริโภคมีการใช้น้ำมันมะพร้าวในการประกอบอาหารกันมากขึ้น เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายในหลายด้านดังต่อไปนี้

 1. ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน จากการวิจัยพบว่าการบริโภคไขมันอิ่มตัวชนิด ไขมันสายโมเลกุลปานกลางในน้ำมันมะพร้าวหรือที่เรียกว่า medium-chain triglycerides (MCTs) จะสามารถเพิ่มปริมาณของการเผาผลาญได้มากขึ้น

 2. เป็นแหล่งของพลังงานที่สามารถดึงมาใช้ได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวมีปริมาณของ ไขมันสายโมเลกุลปานกลาง อยู่มาก ร่างกายจึงสามารถดูดซึมพลังงานและนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว

 3. มีความสามารถในการเสริมภูมิคุ้มกัน จากงานวิจัยพบว่าในน้ำมันมะพร้าวมี antimicrobial and antifungal ซึ่งจะสามารถเสริมภูมิคุ้มกันต่อเชื้อแบคทีเรียต่างๆได้

 4. สามารถบำรุงผิวหน้าและผิวพรรณ เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวประกอบ ไปด้วยวิตามิน E ซึ่งจะทำหน้าที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ

 5. ช่วยดูแลเส้นผมให้นุ่มเงางาม

 6. ช่วยรักษาอาการผิดปกติทางผิวหนัง

 7. ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองเนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวประกอบไปด้วยกรดไขมันสายกลางซึ่งจะช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองและการรับรู้ของมนุษย์

และนี่คือ 8 คุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายด้านแต่การบริโภคน้ำมันมะพร้าวต้องบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมเนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมี พลังงานที่สูงจึงเป็นการที่ดีที่เราจะจำกัดการบริโภคให้เหมาะสมเพื่อให้ได้ประโยชน์ที่สูงสุดในการบริโภคนั่งเอง

แหล่งที่มา https://www.healthline.com/nutrition/top-10-evidence-based-health-benefits-of-coconut-oil


#ซุปเพื่อสุขภาพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้